“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CẦU KÈ ::.”

HOẠT ĐỘNG TỔ CÔNG NGHỆ SỐ CỘNG ĐỒNG (QUÝ III) HUYỆN CẦU KÈ

Căn cứ công văn số 291-CV/TĐTN-BTG ngày 17/3/2023 của Ban thường vụ Tỉnh đoàn về việc “Báo cáo kết quả hoạt động hàng quý Tổ công nghệ số cộng đồng.

Trong quý III, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn thực hiện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính và đạt được một số kết quả đạt được như sau:

         – Trong quý III, hỗ trợ Công an xã thực hiện DA06 các tổ công nghệ số cộng đồng đã hướng dẫn người dân, hộ gia đình sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tương tác với chính quyền qua nền tảng số; hướng dẫn cho người dân cài app VneID, tạo tài khoản và kích hoạt tài khoản định danh điện tử; vận động người dân tải và đăng ký các App như: OurHealth, My Viettel, BIDV SmartBanking,… Bên cạnh đó còn tuyên truyền văn hóa công vụ, công sở, nói không với tiêu cực, nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác để gắn bó với Nhân dân, phục vụ Nhân dân tốt hơn. Kết quả đã hỗ trợ cho hơn 11.890 lượt người dân (trong đó Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện mùa hè xanh năm 2023 hỗ trợ cho hơn 10.346 lượt) với sự tham gia của hơn 911 đoàn viên thanh niên.

Ảnh: Đoàn viên thanh niên thực hiện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính 

– Ra quân Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính” Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức ra quân thực hiện tại UBND xã Thông Hòa có hơn 10 ĐVTN tham gia hỗ trợ cho 91 người dân với 20 thủ tục được giải quyết. Đồng thời triển khai đến 100% Đoàn cơ sở hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thủ tục hành chính công tại bộ phận một cửa; Hướng dẫn cài đặt app VTelehealth, BIDV SmartBanking, VNeID; tuyên truyền thông tin danh mục các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 – 4 cho khoảng 900 lượt người dân với 66 thủ tục hành chính được giải quyết có hơn 140 ĐVTN tham gia.

Ảnh: Ra quân Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính”

– Thực hiện mô hình “Hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến” tại một cửa của UBND xã có 95 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Qua đó, đã hỗ trợ được 585 hồ sơ.

– Hướng dẫn người dân, hộ gia đình tham gia các sàn thương mại điện tử, các kỹ năng bán hàng qua sàn thương mại điện tử được 18 hộ, có 04 thành viên tham gia; hướng dẫn kỹ năng thanh toán điện tử không dùng tiền mặt cho 25 người dân, có 08 thành viên tham gia.

– Hướng dẫn người dân kỹ năng sử dụng mạng xã hội một cách văn minh, an toàn, nhận diện và phòng ngừa thông tin xấu độc trên không gian số được 2800 người dân, có 130 thành viên tham gia. Qua đó, nhìn chung trên địa bàn huyện không xảy ra tình trạng chia sẽ thông tin xấu độc, thông tin không chính thống.

– Tuyên truyền các chuyển đổi số bằng hình thức mã QR cho người dân về những kiến thức, các ứng dụng được hơn 2000 lượt người dân tiếp cận.

-Tạo mã QR tích hợp các báo cáo để đại biểu quét mã nhận tài liệu trong hội họp được 04 đợt có 135 lượt đại biểu truy cập nhận tài liệu.

Ảnh: Đoàn viên thanh niên thực hiện quét mã nhận tài liệu trong hội họp

– Ngoài ra, các tổ còn hướng dẫn ĐVTN và các em học sinh cài các App như: “Thanh niên Việt Nam”,  “Làm việc tốt”, “Hướng nghiệp”, … tham gia các hội thi trực tuyến do Đoàn cấp trên phát động, tổ chức.

Một số hình ảnh hoạt động khác của tổ công nghệ số cộng đồng

Ngọc Tuyền

 

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn