“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CẦU KÈ ::.”

CẦU KÈ VỚI NHỮNG GIẢI PHÁP VÀ HOẠT ĐỘNG TẬP HỢP THANH NIÊN KHU VỰC DOANH NGHIỆP NGOÀI NHÀ NƯỚC, THANH NIÊN TRÊN ĐỊA BÀN DÂN CƯ

Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào Thanh niên năm 2023 của Ủy ban Hội tỉnh Trà Vinh. Trong năm 2023, UBH đã đưa ra các giải pháp và hoạt động tập hợp thanh niên khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước, thanh niên trên địa bàn dân cư đô thị, cụ thể như sau:
– Thành lập câu 02 Lạc bộ bóng chuyền, 01 cầu lông tạo sân chơi, giải trí cho đoàn viên thanh niên sao giờ lao động mệt mõi cũng là nơi để nắm bắt tình hình tư tưởng trong thanh niên, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản của Đoàn cấp trên, tiếp tục duy trì 04 CLB bóng đá, bóng chuyền có 60 thành viên tham gia. Ngoài ra còn chỉ đạo đoàn cơ sở tuyên truyền vận động ĐVTN duy trì được 16 CLB: 10 CLB bóng chuyền hơi với 78 thành viên tham gia, 01 CLB cầu lông với 12 thành viên tham gia, 04 CLB bóng đá với 46 thành viên tham gia, 01 CLB bi sắt với 14 thành viên tham gia.

Ảnh: CLB bóng chuyền hơi

Ảnh: CLB bóng đá

Ảnh: CLB bi sắt

Ảnh: CLB cầu lông

– Tổ chức giao lưu văn nghệ trong thanh niên theo cụm xoay vòng nhân dịp các lễ lớn… tổ chức được 11 cuộc có 1.055 đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia.
– Tổ chức trao đổi giao lưu kinh nghiệm trong thanh niên theo từng lĩnh vực cụ thể: trồng xoài, trồng nhãn, chăn nuôi bò, nuôi ếch, nuôi lươn…Được 06 cuộc có 350 thanh niên tham gia.

Ảnh: Tập huấn nuôi lươn không bùn

Ảnh: Tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng cây có múi

– Phối hợp với Đoàn thanh niên huyện tổ chức “Ngày đoàn viên” cho Thanh niên công nhân của Cơ sở bao bì tại xã Thạnh Phú có hơn 30 đồng chí tham gia, qua đó đã tặng 03 phần quà cho 03 Thanh niên khó khăn của cơ sở bao bì, kinh phí 1.500.0001đ. Qua đó, UBH huyện đã vận động thành lập chi đoàn trong doanh nghiệp, kết quả đã thành lập 01 chi đoàn cơ sở sản xuất bao bì tại ấp 4 xã Thạnh Phú, Chi đoàn có 03 đoàn viên trực thuộc Xã đoàn Thạnh Phú quản lý.

Ảnh: Chi đoàn cơ sở sản xuất bao bì

Trong năm 2023, tổng số đoàn viên toàn huyện là 2418 Đoàn viên; kết nạp 1.268 hội viên (trong đó hội viên không phải là đoàn viên là 2463), số thanh niên có mặt tại địa phương là 5660 thanh niên. Qua đó tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên đạt 86.24%.

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn