“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CẦU KÈ ::.”

Hội LHTN Việt Nam huyện Cầu Kè với những kết quả về chuyển đổi số trong hoạt động của hội và hình thức tập hợp thanh niên trên mạng internet, các diễn đàn, mạng xã hội,…

Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023 của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cầu Kè;

Ủy ban Hội huyện Cầu Kè báo cáo kết quả về chuyển đổi số trong hoạt động của hội và hình thức tập hợp thanh niên trên mạng internet, các diễn đàn, mạng xã hội,… cụ thể như sau:

  1. Chuyển đổi số các hoạt động của Hội:

      Ủy ban Hội huyện đã chỉ đạo các cơ sở hội đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của hoạt động thanh niên tình nguyện và công tác quản lý, điều phối hoạt động thanh niên tình nguyện. Đa dạng hóa hình thức và nội dung tuyên truyền gắn với từng nhóm đối tượng, kết hợp tuyên truyền trực quan và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng số, mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác, sử dụng các ấn phẩm truyền thông như: phóng sự, clip, áp phích tuyên truyền được áp dụng triển khai sử dụng trong hội nghị, sinh hoạt thêm trực quan sinh động ở cơ sở. Tổ chức tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn và tăng cường nâng cao năng lực số hóa cho thanh niên. Qua đó chỉ đạo 100% cơ sở hội sử dụng chuyển đổi số trong các hoạt động Đoàn – Hội.

     Thực hiện chủ đề công tác năm chuyển đổi số: Ban Thường vụ Huyện đoàn – UBH huyện chỉ đạo Đoàn cơ sở tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên các mặt công tác của Đoàn – Hội, phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số bằng hình thức quét mã QR lấy tài liệu họp ở 11 đơn vị xã thị trấn và Huyện đoàn – UBH huyện. Hưởng ứng “Ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2023”, Ban thường vụ Huyện đoàn – UBH huyện phối hợp với Chi đoàn Viễn thông tỉnh Trà Vinh tổ chức Chương trình triển khai chữ ký số cộng đồng có hơn 50 ĐVTN tham gia.

Bên cạnh đó, Ủy ban Hội huyện đã triển khai có hiệu quả việc sử dụng phần mềm quản lý hội viên và các dịch vụ trực tuyến khác để tăng cường khả năng tổ chức và quản lý hoạt động. Hệ thống này giúp Ủy ban Hội huyện theo dõi thông tin hội viên, quản lý danh sách và những biến động, cũng như tạo ra các báo cáo và thống kê về hoạt động của tổ chức.

  1. Hình thức tập hợp thanh niên trên mạng internet, các diễn đàn, mạng xã hội.

    Công nghệ phát triển đã giúp cho hoạt động Hội trên địa bàn dân cư được cải thiện. Các hoạt động, phong trào, gương người tốt – việc tốt của đoàn viên, thanh niên… được Ủy ban Hội huyện thường xuyên cập nhật, liên tục trên các fanpage Đoàn – Hội của huyện, hội nhóm, Zalo, Facebook cá nhân góp phần vào hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh niên, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên. Căn cứ vào số lượt tương tác, chia sẻ của các đoàn viên, thanh niên có thể nắm được tình hình hoạt động của các đơn vị trên địa bàn huyện.

     Thông qua các bài viết chia sẽ về các hoạt động phong trào trên các trang mạng xã hội, website thông qua nên tảng internet…, công tác đoàn kết tập hợp, liên hệ với đoàn viên, thanh niên trên địa bàn dân cư, đặc biệt là thanh niên đi làm ăn xa của các đơn vị trở nên dễ dàng hơn. Thông qua mạng xã hội hiện tại các trang chính thống của Huyện đoàn – UBH huyện có trên 2,4 nghìn người theo dõi, hằng năm đăng tải trên 500 bài viết các hoạt động của địa phương, đơn vị, chia sẽ những thông tích cực, thu hút hơn 2.000 lượt thích, chia sẽ và hơn 100.000 lượt tương tác.

CẨM TÚ

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn