“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CẦU KÈ ::.”

HUYỆN ĐOÀN CẦU KÈ TỔ CHỨC TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP, GIỚI THIỆU VIỆC LÀM

Nhằm triển khai các hoạt động giới thiệu việc làm cho thanh niên. Ban Thường vụ Huyện đoàn Cầu Kè tổ chức 2 hoạt động giới thiệu việc làm và triển khai đến 100% đoàn các xã, thị trấn thực hiện

Đợt 1: Diễn ra trong 2 ngày:

Ngày 27/3/2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng lao động, thương binh và xã hội huyện, Hội LHPN huyện tổ chức Tư vấn học nghề, Giới thiệu việc làm năm 2023 cho hơn 60 ĐVTN và hội viên hội phụ nữ tại Hội trường Ban Dân vận Huyện ủy. Qua đó, được giới thiệu nghề Spa và pha chế nước uống, đồng thời được Trung tâm giới thiệu việc làm giới thiệu một số nhu cầu lao động của các công ty trong và ngoài tỉnh.

Ngày 29/3/2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng lao động, thương binh và xã hội huyện, Hội LHPN huyện, Hội Nông dân huyện tổ chức Tư vấn Xuất khẩu lao động cho hơn 140 ĐVTN và hội viên hội phụ nữ, hội nông dân, qua đó được giới thiệu một số ngành nghề cần lao động ở Thị trường Nhật Bản.

Đợt 2: Ngày 08/8/2023 Huyện Đoàn Cầu Kè kết hợp với phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh tổ chức hội thảo tư vấn và giới thiệu lao động đi làm việc có thời hạn ở Nhật Bản theo hợp đồng lao động cho hơn 50 ĐVTN có nhu cầu tìm việc làm trên địa bàn huyện tham dự.

Cùng với các hoạt động của cấp huyện, 100% Đoàn các xã, thị trấn triển khai, phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức được 22 cuộc giới thiệu việc làm cho hơn 530 thanh niên. Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX tổ chức được 5 cuộc tư vấn xuất khẩu lao động cho hơn 229 em học tham gia.

Thông qua các hoạt động tư vấn nhằm giúp cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Cầu Kè được gặp gỡ, tìm hiểu, trao đổi thông tin với Công ty tuyển dụng lao động để có cơ hội tìm được việc làm phù hợp với năng lực, sở trường của mình.

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn