“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CẦU KÈ ::.”

HOẠT ĐỘNG TỔ CÔNG NGHỆ SỐ CỘNG ĐỒNG (QUÝ IV) HUYỆN CẦU KÈ

Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo duy trì có hiệu quả 11 tổ công nghệ số cộng đồng có 66 thành viên là cán bộ đoàn tham gia.

Hưởng ứng “Ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2023”, Ban thường vụ Huyện đoàn – UBH huyện phối hợp với Chi đoàn Viễn thông tỉnh Trà Vinh tổ chức Chương trình triển khai chữ ký số cộng đồng có hơn 50 ĐVTN tham gia.

Ảnh: Đoàn viên thanh niên tham gia Chương trình triển khai chữ ký số cộng đồng Hưởng ứng “Ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2023”

Trong quý IV, Đoàn cơ sở phối hợp với Công an xã thực hiện DA06 các tổ công nghệ số cộng đồng đã hỗ trợ,  hướng dẫn người dân, hộ gia đình sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tương tác với chính quyền qua nền tảng số; hướng dẫn cho người dân cài app VneID, tạo tài khoản và kích hoạt tài khoản định danh điện tử; vận động người dân tải và đăng ký các App như: OurHealth, My Viettel, BIDV SmartBanking,… Bên cạnh đó còn tuyên truyền văn hóa công vụ, công sở, nói không với tiêu cực, nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác để gắn bó với Nhân dân, phục vụ Nhân dân tốt hơn. Kết quả đã hỗ trợ cho hơn 2845 lượt người dân.

Ảnh: Đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân tạo tài khoản và kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Ngoài ra, tiếp tục triển khai thực hiện mô hình “Hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến” tại một cửa của UBND xã có 128 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Qua đó, đã hỗ trợ được 288 hồ sơ; hướng dẫn người dân, hộ gia đình tham gia các sàn thương mại điện tử, các kỹ năng bán hàng qua sàn thương mại điện tử được 22 hộ, có 04 thành viên tham gia; hướng dẫn kỹ năng thanh toán điện tử không dùng tiền mặt cho 13 người dân, có 08 thành viên tham gia; hướng dẫn người dân kỹ năng sử dụng mạng xã hội một cách văn minh, an toàn, nhận diện và phòng ngừa thông tin xấu độc trên không gian số được 1055 người dân, có 85 thành viên tham gia. Qua đó, nhìn chung trên địa bàn huyện không xảy ra tình trạng chia sẽ thông tin xấu độc, thông tin không chính thống.

Ảnh: Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tương tác với chính quyền qua nền tảng số

Đoàn các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chuyển đổi số bằng hình thức mã QR cho người dân về những kiến thức, các ứng dụng được hơn 1575 lượt người dân tiếp cận.

Các tổ công nghệ số cộng đồng còn hướng dẫn ĐVTN và các em học sinh cài các App như: “Thanh niên Việt Nam”, “Làm việc tốt”, “Hướng nghiệp”, triển khai 04 bài học lý luận chính trị cho Đoàn viên mới trên cổng thông tin trực tuyến … tham gia các hội thi trực tuyến do Đoàn cấp trên phát động, tổ chức.

Ảnh: Hướng dẫn các em học sinh cài app Hướng nghiệp và app Làm việc tốt

 

 

 

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn