“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CẦU KÈ ::.”

Tuổi trẻ Cầu Kè thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Tối 24/7, trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu và đoàn viên thanh niên dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân trên 1.000 ngôi mộ các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Cầu Kè. Đây là hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Cầu Kè năm 2022.

Lễ thắp nên tri ân tại nghĩa trang các Anh hùng liệt sĩ huyện

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện, MTTQVN huyện, các ban, ngành huyện và cùng hơn 350 đoàn viên thanh niên về tham dự.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ là một trong những hoạt động thường niên, đầy tính nhân văn và ý nghĩa của tuổi trẻ Cầu Kè thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong chương trình buổi lễ nhằm động viên, thăm hỏi các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng Huyện đoàn Cầu Kè đã vận động trao tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách có công với cách mạng trị giá 5.000.000 đồng.

Trạo tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách

Sau lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã dâng hương và thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các phần mộ tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện.

Đoàn viên thanh niên thắp nến lên các phần mộ các Anh hùng Liệt sỹ

Thực hiện Kế hoạch Chiến dịch TNTN hè huyện Cầu Kè năm 2022, BCH CD hè huyện Cầu Kè đã chỉ đạo tổ chức đồng loạt “Ngày chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn” vào ngày 24/7/2022 và chọn xã Thạnh Phú làm điểm tổ chức. Qua đó, đã trao tặng 7 phần quà và tổ chức bữa cơm yêu thương cho gia đình chính sách với tổng kinh phí 2.600.000 đồng. Đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn phối hợp với đoàn trường Đại học Trà Vinh và vận động các mạnh thường quân đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, Gia đình chính sách, qua đó trao tặng 68 phần quà, kinh phí 33.000.000 đồng.

Chương trình chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn tại xã Thạnh Phú

Thiết thực triển khai các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tưởng nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Huyện Cầu Kè tổ chức dâng hương, dọn dẹp vệ sinh khu tưởng niệm nữ Anh hùng Nguyễn Thị Út (Út Tịch) xã Tam Ngãi, nghĩa trang các Anh hùng liệt sĩ huyện, chỉ đạo đoàn cơ sở tổ chức dọn dẹp vệ sinh nhà bia tưởng niệm tại xã với sự tham gia của hơn 100 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

* Một số hình ảnh hoạt động:

Thắp nến tại Nhà bia Liệt sĩ xã Tam Ngãi

Thắp nến tại Nhà bia Liệt sĩ xã An Phú Tân

Vệ sinh Nhà bia Liệt sĩ tại xã Ninh Thới

Thúy Huỳnh

BÀI VIẾT MỚI

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn