“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CẦU KÈ ::.”

HUYỆN ĐOÀN CẦU KÈ TỔ CHỨC GIÁM SÁT THEO QUYẾT ĐỊNH 217 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Thực hiện Kế hoạch số 48-KH/ĐTN ngày 19/8/2023 của Ban Thường vụ Huyện đoàn Cầu Kè về việc thành lập đoàn giám sát thực hiện Điều 17, 18 Chương III Luật Thah niên năm 2020. Ban Thường vụ Huyện đoàn Cầu Kè ban hành Quyết định số 30-QĐ/ĐTN ngày 20/8/2023 của Ban Thường vụ Huyện đoàn Cầu Kè về việc thành lập Đoàn giám sát thực hiện Điều 17, 18 Chương III Luật Thanh niên năm 2020 có 07 đồng chí.

Ngày 04/10/2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức giám sát tại Ủy ban Nhân dân xã Tam Ngãi, do đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Tú – Bí thư Huyện đoàn, trưởng đoàn giám sát, cùng các thành viên trong đoàn giám sát.

Đoàn đã được Ủy ban Nhân dân xã Tam Ngãi báo cáo về một số nội dung chính sách về lao động, việc làm cho Thanh niên với các nội dung:

– Phối hợp tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp, cung cấp thông tin thị trường lao động cho thanh niên; giáo dục kỹ năng nghề nghiệp, đạo đức nghề nghiệp cho thanh niên; bảo đảm thanh niên không bị cưỡng bức, bóc lột sức lao động. Tổ chức được 02 cuộc có 185 đoàn viên, thanh niên tham dự.

– Trong năm tạo điều kiện để thanh niên có việc làm; tạo việc làm tại chỗ cho thanh niên ở vùng sâu vùng xa với 120 thanh niên.

– Tạo điều kiện cho thanh niên được vay vốn ưu đãi từ các nguồn vốn giải quyết việc làm và nguồn tín dụng hợp pháp khác để tự tạo việc làm, phát triển sản xuất, kinh doanh.

– Ủy ban Nhân dân xã phối hợp với các ngành liên hoan, công ty, doanh nghiệp tổ chức giáo dục, đào tạo kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho thanh niên.

– Khuyến khích, tạo môi trường thuận lợi để thanh niên khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng khoa học và công nghệ.

– Ưu đãi, hỗ trợ tổ chức, cá nhân tham gia cung ứng dịch vụ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; khuyến khích thành lập quỹ khởi nghiệp cho thanh niên theo quy định của pháp luật

– Chỉ đạo và phân công các ngành có liên quan đảm bảo các nội dung kèm theo kế hoạch, có chỉ tiêu cơ bản để các ngành thực hiện theo đúng nội dung tinh thần kế hoạch đã ban hành.

– Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước chính sách về lao động, việc làm, chính sách khởi nghiệp trong toàn xã.

Kết luận hội nghị đồng chí Trưởng đoàn giám sát ghi nhận kết quả mà Ủy ban Nhân dân xã đã thực hiện trong năm 2023 về chính sách lao động việc làm, khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã và trong thời gian tới mong Ủy ban Nhân dân xã và các ban ngành đoàn thể xã tiếp tục thực hiện hỗ trợ  đoàn viên thanh niên trong thời gian tới, để tạo việc làm cho đoàn viên thanh niên ổn định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

 

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn