“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CẦU KÈ ::.”

Pham Minh Ngoan – Thanh niên tiêu biểu trong phong trào lập thân, lập nghiệp

Đồng chí Phạm Minh Ngoan – với vai trò được phân công là Phó Bí thư chi đoàn ấp Dinh An đồng chí với tinh thần đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo. Không ngại khó, ngại khổ, với tinh thần dám nghĩ dám làm, đồng chí là một Phó Bí thư Chi đoàn năng nổ, đồng thời là tấm gương sáng, lá cờ đầu trong các cuộc vận động, các phong trào hoạt động của Đoàn thanh niên, điển hình là phong trào “Lập thân, lập nghiệp” trong thanh niên.

Cuối năm 2019, Ban Thường vụ Xã đoàn An Phú Tân vận động thành lập THT nuôi bò sinh sản của thanh niên ấp Dinh An được thành lập có 04 thành viên, đồng chí Pham Minh Ngoan đã chủ động đăng ký tham gia, sau khi thanh lập mỗi thành viên được Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cầu Kè cho vay 50 triệu đồng để mua bò giống, làm chuồng trại.

Sau thời gian được giải ngân nguồn vốn thực hiện mô hình đồng chí Phạm Minh Ngoan, thành viên THT chia sẻ: “nuôi bò sinh sản cũng như nuôi bò thịt, đòi hỏi người nuôi phải biết cách chăm sóc theo từng giai đoạn, đảm bảo bò luôn khỏe để sinh sản tốt; người nuôi phải dành nhiều thời gian chăm sóc, thường xuyên kiểm tra vệ sinh chuồng trại, nguồn thức ăn, nước uống đảm bảo chất lượng thì khi sinh ra bê con mới khỏe mạnh, mau lớn”. Nhờ vậy, đến nay bò nuôi trong mô hình phát triển rất tốt, số lượng cũng tăng từ 06 con bò ban đầu nay đã 12 con.

Đồng chí Phạm Minh Ngoan chăm sóc đàn bò

Đồng chí Pham Minh Ngoan hiện nay với tư cách là Phó Bí thư Chi Đoàn, thành viên THT Nuôi bò sinh sản ấp Dinh An đã dìu dắt các đoàn viên thanh niên và đưa các phong trào “Lập thân, lập nghiệp” của thanh niên ngày càng có hiệu quả có hiệu quả. Ngoài ra đồng chí Pham Minh Ngoan đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ở ấp kịp thời tham mưu chi ủy chi bộ triển khai các nhiệm vụ liên quan tới công tác Đoàn và phong trào thanh niên như: tham gia các hoạt động tình nguyện, các chiến dịch tình nguyện Hè, Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh…

Anh Khoa (Xã Đoàn An Phú Tân)

 

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn