“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CẦU KÈ ::.”

HUYỆN ĐOÀN CẦU KÈ THÀNH LẬP CLB ĐỜN CA TÀI TỬ

      Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022. Nhằm để tham gia xây dựng đời sống văn hóa tại xã Nông thôn mới trong huyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cầu Kè xây dựng kế hoạch thực hiện nhiều hoạt động trong đó có đặc biệt là duy trì phát huy bản sắc văn hóa, văn nghệ tại địa phương. Kết quả, trong năm 2022 Huyện đoàn Cầu Kè đã tổ chức Lễ ra mắt “Câu lạc bộ Đờn ca tài tử ấp Ngãi Nhất”  có 15 thành viên tại Nhà văn hóa ấp Ngãi Nhất, xã Tam Ngãi. Qua đó huyện đã giao cho xã Đoàn – UBH xã Tam Ngãi quản lý nhằm duy trì bản sắc văn hóa dân tộc cổ truyền được UNESCO công nhân loại hình văn hóa phi vật thể Quốc gia. CLB hoạt động định kỳ vào ngày 1 tây hàng tháng, đây là hoạt động góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, hội viên người dân tại địa phương.

Ra mắt CLB Đờn ca tài tử ấp Ngãi Nhất

        Ngay buổi ra mắt đầu tiên các thành viên CLB đã thể hiện tài năng của mình hát những bài tân cổ giao duyên, những làn điệu Dân ca, những ca khúc hát về quê hương đất nước, về Đảng, về Đoàn, những ca khúc trích đoạn cải lương với những giọng ca, truyền cảm ngọt ngào sâu lắng, đã tạo nên một sân chơi, giải trí sau những buổi lao động căng thẳng cho đoàn viên, thanh niên và người đam mê âm nhạc tại nông thôn để góp thần vào phong trào văn nghệ ở địa phương nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các giữa các ban đoàn viên, thanh niên.

Các bạn đoàn viên, thanh niên giao lưu văn nghệ

     Qua đó phát hiện tài năng, bồi dưỡng để tạo nguồn cho lực lượng phong trào văn hóa văn nghệ của địa phương để tham gia các cuộc thi đạt hiệu quả hơn. Hơn thế nữa còn góp phần bảo tồn loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc, đồng thời góp phần xây dựng đời sống văn hóa tại xã Nông thôn mới.

THÚY HUỲNH

 

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn